BMW M5 2018 công bố thị trường, giá từ 2,66 tỷ đồng
Dòng xe thể thao hiệu suất cao lâu đời có lịch sử từ năm 1984 đến nay đã trình làng thế hệ thứ 6, phát triển dựa trên dòng BMW 5-Series thế hệ mới.
BMW M5 2018 có phần thân vỏ thể thao cường tráng hơn, mảng thân xe,cản trước, cửa hút gió lớn hơn và khuếch tán khí động cản sau mới đều được thay đổi. Hệ thống xả với 4 đầu tròn cân xứng 2 bên, có chức năng kiểm soát tiếng pô và người lái có thể sử dụng một nút bấm để chọn những âm thanh khác nhau.
Ngoài ra, ca-pô của M5 mới mang thiết kế đặc trưng M, được chế tạo từ nhôm với những đường cong khỏe khoắn mui xe cực nhẹ nhờ làm bằng vật liệu plastic gia cường sợi carbon CFRP. Tổng hợp các chi tiết vật liệu nhẹ giúp chiếc M5 mới nhẹ hơn so với mẫu tiền nhiệm.
Xe sử dụng hệ thống phanh hiệu suất cao, tiêu chuẩn là phanh M vật liệu tổng hợp và bộ kẹp phanh màu xanh dương với 6-piston ở trước và piston đơn ở sau. Khách hàng có tùy chọn phanh carbon gốm M hiệu suất cao hơn nữa, với bộ kẹp phanh sơn màu vàng. BMW M5 mới được trang bị tiêu chuẩn mâm hợp kim nhẹ 19-inch cùng lốp 275/40R19 ở bánh trước và 285/40R10 ở bánh sau. Bộ mâm 20-inch là trang bị tùy chọn và khi đó đi kèm lốp 275/35R20 ở trước và 285/35R20 ở sau.
BMW M5 thế hệ mới sẽ là chiếc sedan tiện ích sang trọng để sử dụng hàng ngày, nhưng sẵn sàng bứt phá tốc độ thậm chí cả trên đường đua chuyên nghiệp. Vì vậy, lần đầu tiên một chiếc M5 được trang bị dẫn động 4 bánh M xDrive, cùng động cơ mạnh cho khả năng tăng tốc ngang ngửa nhiều siêu xe. Với khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,4 giây, BMW M5 2018 chính thức trở thành đối thủ của Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ và ngang với siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2.
Hệ dẫn động M xDrive mới được phát triển bởi BMW M GmbH, hệ thống giúp đem lại khả năng bám đường tối ưu cho M5 mới trong mọi cung đường cũng như mọi điều kiện thời tiết. Hệ thống này có thể được tùy chỉnh, với 5 cấu hình khác nhau để chọn dựa trên kết hợp với các chế độ DSC (DSC on, MDM, DSC off) và các chế độ M xDrive (4WD, 4WD Sport và 2WD).
BMW M5 2018 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.4L Bi-turbo công nghệ M TwinPower Turbo, đạt công suất 600 mã lực tại 5.600-6.700v/ph và mô-men xoắn cực đại 750Nm trong dải tua rộng từ 1.800 đến 5.600v/ph. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,4 giây; 0-200km/h mất 11,1 giây, vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở 250km/h song với gói trang bị tùy chọn M Driver cho phép đạt ngưỡng 305km/h. Động cơ kết hợp với hộp số 8 cấp M Steptronic được nâng cấp đặc biệt với thuật điều khiển Drivelogic.
Hệ thống treo của BMW M5 2018 đã được thử nghiệm ngặt nghèo trên đường đua Nurburgring nổi tiếng hàng đầu thế giới, đây là hệ thống được thiết kế để tối ưu cả việc bám đường tối đa trong sử dụng hàng ngày cho tới các tình huống lái xe cực đỉnh trên đường đua.
Người lái có thể chọn 3 chế độ cho bộ điều khiển giảm xóc thích ứng VDC (Variable Damper Control): Comfort (tiện nghi), Sport (thể thao) và Sport Plus (thể thao kịch tính). VDC kiểm soát cả hệ thống treo và vô-lăng M Servotronic. Động cơ xe cũng hoạt động tùy biến theo các chế độ Efficient, Sport và Sport Plus. .
Từ tháng 9/2017, khách hàng có thể đặt mua BMW M5 2018, với giá tiêu chuẩn 117.900 euro (khoảng 2,66 tỷ đồng) và giao xe từ đầu năm 2018. Bên cạnh bản tiêu chuẩn, khách hàng cũng có thể đặt phiên bản giới hạn BMW M5 First Edition có ngoại thất màu Đỏ sẫm Frozen Dark Red Metallic, được sản xuất giới hạn chỉ 400 chiếc trên toàn cầu với mức giá cao hơn 19.500 euro so với bản tiêu chuẩn.
BMW M5 2018 có phần thân vỏ thể thao cường tráng hơn, mảng thân xe,cản trước, cửa hút gió lớn hơn và khuếch tán khí động cản sau mới đều được thay đổi. Hệ thống xả với 4 đầu tròn cân xứng 2 bên, có chức năng kiểm soát tiếng pô và người lái có thể sử dụng một nút bấm để chọn những âm thanh khác nhau.
Ngoài ra, ca-pô của M5 mới mang thiết kế đặc trưng M, được chế tạo từ nhôm với những đường cong khỏe khoắn mui xe cực nhẹ nhờ làm bằng vật liệu plastic gia cường sợi carbon CFRP. Tổng hợp các chi tiết vật liệu nhẹ giúp chiếc M5 mới nhẹ hơn so với mẫu tiền nhiệm.
Xe sử dụng hệ thống phanh hiệu suất cao, tiêu chuẩn là phanh M vật liệu tổng hợp và bộ kẹp phanh màu xanh dương với 6-piston ở trước và piston đơn ở sau. Khách hàng có tùy chọn phanh carbon gốm M hiệu suất cao hơn nữa, với bộ kẹp phanh sơn màu vàng. BMW M5 mới được trang bị tiêu chuẩn mâm hợp kim nhẹ 19-inch cùng lốp 275/40R19 ở bánh trước và 285/40R10 ở bánh sau. Bộ mâm 20-inch là trang bị tùy chọn và khi đó đi kèm lốp 275/35R20 ở trước và 285/35R20 ở sau.
BMW M5 thế hệ mới sẽ là chiếc sedan tiện ích sang trọng để sử dụng hàng ngày, nhưng sẵn sàng bứt phá tốc độ thậm chí cả trên đường đua chuyên nghiệp. Vì vậy, lần đầu tiên một chiếc M5 được trang bị dẫn động 4 bánh M xDrive, cùng động cơ mạnh cho khả năng tăng tốc ngang ngửa nhiều siêu xe. Với khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,4 giây, BMW M5 2018 chính thức trở thành đối thủ của Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ và ngang với siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2.
Hệ dẫn động M xDrive mới được phát triển bởi BMW M GmbH, hệ thống giúp đem lại khả năng bám đường tối ưu cho M5 mới trong mọi cung đường cũng như mọi điều kiện thời tiết. Hệ thống này có thể được tùy chỉnh, với 5 cấu hình khác nhau để chọn dựa trên kết hợp với các chế độ DSC (DSC on, MDM, DSC off) và các chế độ M xDrive (4WD, 4WD Sport và 2WD).
BMW M5 2018 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.4L Bi-turbo công nghệ M TwinPower Turbo, đạt công suất 600 mã lực tại 5.600-6.700v/ph và mô-men xoắn cực đại 750Nm trong dải tua rộng từ 1.800 đến 5.600v/ph. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,4 giây; 0-200km/h mất 11,1 giây, vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở 250km/h song với gói trang bị tùy chọn M Driver cho phép đạt ngưỡng 305km/h. Động cơ kết hợp với hộp số 8 cấp M Steptronic được nâng cấp đặc biệt với thuật điều khiển Drivelogic.
Hệ thống treo của BMW M5 2018 đã được thử nghiệm ngặt nghèo trên đường đua Nurburgring nổi tiếng hàng đầu thế giới, đây là hệ thống được thiết kế để tối ưu cả việc bám đường tối đa trong sử dụng hàng ngày cho tới các tình huống lái xe cực đỉnh trên đường đua.
Người lái có thể chọn 3 chế độ cho bộ điều khiển giảm xóc thích ứng VDC (Variable Damper Control): Comfort (tiện nghi), Sport (thể thao) và Sport Plus (thể thao kịch tính). VDC kiểm soát cả hệ thống treo và vô-lăng M Servotronic. Động cơ xe cũng hoạt động tùy biến theo các chế độ Efficient, Sport và Sport Plus. .
Từ tháng 9/2017, khách hàng có thể đặt mua BMW M5 2018, với giá tiêu chuẩn 117.900 euro (khoảng 2,66 tỷ đồng) và giao xe từ đầu năm 2018. Bên cạnh bản tiêu chuẩn, khách hàng cũng có thể đặt phiên bản giới hạn BMW M5 First Edition có ngoại thất màu Đỏ sẫm Frozen Dark Red Metallic, được sản xuất giới hạn chỉ 400 chiếc trên toàn cầu với mức giá cao hơn 19.500 euro so với bản tiêu chuẩn.
Nhận xét
Đăng nhận xét