Thanh Hóa buộc phải đầu cơ BOT hai tuyến đường ven biển giá trị 3.077 tỷ đồng
![]() |
Thi công tuyến đường ven biển đoạn qua Thanh Hóa |
Theo ngừng thi côngĐây, Dự án sẽ xây dựng tuyến phố ven biển Hoằng Hóa – sa sầm Sơn dài 10,5 km và tuyến Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5 km sẽ được vun đắp theo quy mô tuyến phố cấp III, rộng 12 m, tốc độ ngoài mặt 80 km/h. Đường thuộc khuôn khổ Công trình sẽ đi qua những huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và tỉnh thành sa sầm Sơn, thức giấc Thanh Hóa.
Tổng mức đầu cơ Công trình là 3.077 tỷ đồng, trong chậm triển khai vốn ngân sách Nhà nước tham dự chiếm 70% (2.154 tỷ đồng), vốn nhà đầu tư cá nhân chiếm 30% (923 tỷ đồng). Nhà đầu tư có phận sự bỏ ra tối thiểu 20% vốn chủ nhân trong phần vốn BOT của Công trình.
UBND thức giấc Thanh Hóa yêu cầu phương án cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn tại trạm thu phí đầu cầu sông Mã thực dân địa phận xã Hoàng Châu, quận Hoằng Hóa, chỉ cần khoảng 23 năm. Giả dụ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ khai triển trong giai đoạn 2019 – 2023.
con đường ven biển qua Thanh Hóa dài 96 km đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt y quy hoạch năm 2010, sau Đó điều chỉnh cục bộ hướng tuyến năm 2015 mang quy mô con đường cấp III, chiều rộng tối thiểu 12 m. Hiện Thanh Hóa đã đầu cơ hoặc sở hữu chủ trương đầu cơ 45 km các con phố mang tổng mức đầu tư khoảng 3.980 tỷ đồng, gồm đoạn sầm Sơn – Quảng Xương dài 17 km, tổng mức đầu cơ 1.480 tỷ đồng bằng tài chính TPCP, dự định hoàn tất vào năm 2020; đoạn qua Khu thành thị trọng điểm vùng thị xã Tĩnh Gia dài 10 km, tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng dự định vay vốn nhà băng Thế giới; đoạn qua Khu kinh tế Nghi Sơn dài 18 km, tổng mức đầu cơ khoảng 2.000 tỷ đồng, đã được đầu cơ hoàn tất.
đường bộ ven biển từ Quảng Ninh tới Nghệ An dài 610 km, đi qua những tỉnh giấc Quảng Ninh 248 km; Hải Phòng 40 km; thái hoà 44 km; Nam Định 66 km, Ninh Bình 12 km, Thanh Hóa 51 km và Nghệ An 76 km.
Nhận xét
Đăng nhận xét