Cải cách hành chính - Phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thứ trưởng Phạm Đại Dương (giữa) kiểm tra thông tin điện tử tại điểm tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả TTHC của tỉnh Gia Lai. Ảnh: PV
Thứ trưởng Phạm Đại Dương (giữa) kiểm tra thông tin điện tử tại điểm tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả TTHC của tỉnh Gia Lai. Ảnh: PV
Công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Gia Lai thời gian qua. Việc ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến CCHC của UBND tỉnh đã mang lại nhiều khởi sắc trong tháo gỡ vướng mắc các quy trình, thủ tục, tạo môi trường thông thoáng giúp doanh nghiệp và người dân phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ngày 25.12.2017, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do đồng chí Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ làm Trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Gia Lai về công tác CCHC năm 2017. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Sở KH&CN Lưu Trung Nghĩa; đại diện Lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Tài chính, Giao thông, Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trường và các ban, ngành...

Công khai, minh bạch thủ tục hành chính

Theo báo cáo của UBND tỉnh Gia Lai, chỉ tính riêng giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, trong đó xác định 09 mục tiêu và 34 nhiệm vụ cụ thể cần đạt được trong năm 2017 trên 07 nhiệm vụ chung về CCHC; đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện theo từng lĩnh vực; phân công cụ thể trách nhiệm cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành 34/34 nhiệm vụ cụ thể (đạt 100%).

Năm 2017, công tác cải cách thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tỉnh Gia Lai chú trọng đến việc công khai, minh bạch các thủ tục hành chính. Theo đó, các thủ tục hành chính sau khi được công bố đã được các đơn vị, địa phương niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, công khai trên Trang thông tin điện tử nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tra cứu, thực hiện. Việc thực hiện cơ chế một cửa được triển khai đồng bộ, đến nay đã có 100% sở, ban ngành của tỉnh, UBND các cấp huyện và xã đã triển khai mô hình "một cửa", "một cửa điện tử liên thông" hoạt động hiệu quả, giúp giảm thời gian xử lý công việc, tăng tính công khai, minh bạch. Đến đầu tháng 12.2017, tỉnh Gia Lai đã có 16/222 xã triển khai Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008.

Nhấn mạnh kết quả CCHC qua con số cụ thể, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai Võ Quốc Hùng cho biết, hiện nay, toàn tỉnh Gia Lai đã cung cấp hơn 1.530 thủ tục hành chính công trực tuyến ở mức độ 2; 301 dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 và 52 dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4, được tích hợp tại Cổng dịch vụ công của tỉnh. Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử tỉnh Gia Lai được nâng cấp sử dụng, cung cấp các thông tin cần thiết, kịp thời cho người dân, doanh nghiệp, được đánh giá cao về mức độ cung cấp và duy trì hoạt động; 100% UBND cấp huyện, 19/20 sở, ban, ngành có trang thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định của Trung ương.

Đánh giá về kết quả triển khai thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh thời gian qua, Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng cho hay, tỉnh đã ban hành 52 Quyết định công bố TTHC, công bố 803 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh (trong đó 259 TTHC mới ban hành, 392 TTHC sửa đổi và công bố bãi bỏ 152 TTHC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội cho vàng giữa lúc chúa nợ Evergrande khuấy đảo thị trường

Bản tin thị trường giá gas: bình quân mỗi tháng GAS có lợi nhuận 1.000 tỷ đồng.

Hình ảnh cách ly bị cáo trong phiên tòa xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm